SMS Brandname – Phân biệt giữa tin nhắn Quảng cáo và tin nhắn Chăm sóc khách hàng

Ngày nay, một trong những hình thức Mobile Marketing phổ biến được doanh nghiệp tìm kiếm sử dụng đó là SMS Brandname (Tin nhắn thương hiệu).

Đây là hình thức Marketing với chi phí thấp nhưng lại mang đến hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Việc tận dụng quảng cáo bằng tin nhắn giúp đẩy mạnh thương hiệu cũng như doanh số.

Nhưng không ít người đang nhầm lẫn trong SMS Brandname giữa tin nhắn Quảng cáo tin nhắn Chăm sóc khách hàng. Tưởng như giống nhau nhưng chức năng lại hoàn toàn khác biệt. Nếu bạn sử dụng không khéo sẽ khiến người nhận tin nhắn hiểu lầm và khó chịu.

Vậy nên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu điều này trong bài viết dưới đây nhé!

SMS Brandname là gì?

SMS Brandname là dịch vụ gửi tin nhắn hàng loạt, cho phép doanh nghiệp gửi tin nhắn tiếp thị hoặc chăm sóc khách hàng tới nhiều thuê bao di động. Trên tin nhắn thuê bao di động nhận được, tên thương hiệu sẽ được hiển thị ở mục người gửi thay vì số điện thoại cụ thể. So với tin nhắn truyền thống, SMS Brandname giúp tăng độ nhận biết thương hiệu doanh nghiệp, đồng thời đạt sự tin tưởng cao hơn từ khách hàng.

SMS Brandname bao gồm 3 loại: tin nhắn quảng cáo, tin nhắn chăm sóc khách hàng.

  • Tin nhắn quảng cáo – SMS Marketing: dịch vụ quảng cáo, tiếp thị bằng tin nhắn. Cho phép các doanh nghiệp sử dụng kênh thông tin di động để quảng bá cho nhãn hàng, sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Tin nhắn gửi đến thuê bao di động thông qua hình thức nhắn tin hiển thị tên thương hiệu hoặc đầu số.
  • Tin nhắn chăm sóc khách hàng: là dịch vụ tin nhắn, sử dụng kênh thông tin di động để gửi các thông tin chăm sóc khách hàng đến người dùng điện thoại.

Lợi ích của SMS Brandname mang lại cho doanh nghiệp khi sử dụng

SMS Brandname hiện đang là một trong những giải pháp marketing thông dụng nhất bởi nó mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp:

Tăng độ nhận diện thương hiệu: 

Với SMS Brandname, các doanh nghiệp có thể linh hoạt sử dụng để tạo ra một kênh quảng cáo mà không làm phiền lòng khách hàng. Thông qua các tin nhắn tích hợp đa phương tiện, doanh nghiệp sẽ tiếp cận được đối tượng khách hàng mục tiêu, tạo sự chú ý, tăng độ tin cậy, sự chuyên nghiệp khi tiếp thị về doanh nghiệp và sản phẩm.

Tiết kiệm chi phí và thời gian: 

So với những hình thức quảng cáo truyền thông khác, chi phí cho SMS Brandname tương đối thấp. Được thực hiện bằng quy trình hoàn toàn tự động với cước phí viễn thông, việc gửi đi hàng trăm, hàng triệu tin nhắn cùng lúc sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian lẫn chi phí.

Dễ dàng đo lường:

Bên cạnh việc gửi tin nhắn hàng loạt, SMS Brandname sẽ giúp bạn kiểm tra liệu khách hàng đã nhận được tin nhắn hay chưa, đánh giá mức độ tương tác, thiết lập database và khoanh vùng nhóm khách hàng mục tiêu.

Thế nào là SMS Brandname Quảng cáo?

Tin nhắn quảng cáo là dịch vụ quảng cáo, tiếp thị bằng tin nhắn cho phép các nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ sử dụng kênh thông tin di động để quảng bá cho nhãn hàng, sản phẩm hoặc dịch vụ của mình tới thuê bao di động. Thông qua hình thức nhắn tin hiển thị tên thương hiệu hoặc đầu số.

 Nội dung thông tin thuộc tin nhắn quảng cáo:

  • Chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng quà.
  • Các chính sách ưu đãi khi sử dụng sản phẩm.
  • Thông tin chương trình bình chọn, bốc thăm trúng thưởng.
  • Thông tin rao bán về sản phẩm, dịch vụ.
  • Thông tin quảng cáo, tiếp thị khác…

Thế nào là SMS Brandname Chăm sóc khách hàng?

Tin nhắn chăm sóc khách hàng là dịch vụ tin nhắn cho phép nhà cung cấp cung cấp sản phẩm, dịch vụ sử dụng kênh thông tin di động để gửi các thông tin chăm sóc khách hàng đến các thuê bao di động.

Nội dung thông tin thuộc tin nhắn chăm sóc khách hàng

  • Thông báo các thông tin nội bộ: lịch làm việc, thời gian họp hội.
  • Thông báo di dời địa điểm, thời gian khai trương, địa điểm mới.
  • Thông tin từ các ngân hàng: Biến động tài khoản, số dư tài khoản của khách hàng. 
  • Thông tin từ các công ty chứng khoán: Biến động tài khoản, số dư tài khoản của khách hàng. 
  • Thông tin từ các công ty điện lực, công ty nước sạch: thông báo hóa đơn tiền điện hàng tháng, thời gian phải thanh toán, thông báo tiền điện khách hàng đã thanh toán. 
  • Thông tin trường học: thông báo lịch học, thông báo đóng học phí, sổ liên lạc điện tử. 
  • Gửi lời cảm ơn, tri ân đến khách hàng vào các dịp đặt biệt sinh nhật, các ngày lễ.
  • Các nội dung dịch vụ khác không phải là quảng cáo.

Rất nhiều mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng thú vị cho các doanh nghiệp tham khảo hiện nay. Tùy vào đặc điểm sản phẩm bạn đang kinh doanh mà cần lưu ý cách đưa thông tin cho phù hợp nhưng cần đảm bảo đủ các yếu tố như trên.

Phân biệt giữa Tin nhắn Quảng cáo & Chăm sóc khách hàng

Ngoài ra, cách gửi tin nhắn CSKH thường được lập trình tự động (chúc mừng sinh nhật, thông báo điểm tích lũy, nhắc nhở tái khám, thông báo/nhắc nhở chuyến bay,..).

Khác hẳn so với tin nhắn Quảng cáo không có cách nào khác ngoài việc phải gửi nội dung tin nhắn và danh sách số điện thoại cho nhà mạng.

Tin nhắn quảng cáoTin nhắn Chăm sóc khách hàng
Có cú pháp nhà mạng. Ví dụ:
[TB] VIETTEL TẶNG 20% GIÁ TRỊ TẤT CẢ THẺ NẠP trong ngày 27/04. Tiền KM sử dụng nội mạng đến hết 12/05/2023. Chi tiết gọi 197 bấm phím 19 (0đ). Trân trọng.
Có cú pháp nhà mạng. Ví dụ:
[TB] VIETTEL TẶNG 20% GIÁ TRỊ TẤT CẢ THẺ NẠP trong ngày 27/04. Tiền KM sử dụng nội mạng đến hết 12/05/2023. Chi tiết gọi 197 bấm phím 19 (0đ). Trân trọng.
Không phân loại ra nhóm tin nhắn.Phân nhóm tin nhắn theo quy định của:

Nhà mạng Viettel:

– Nhóm 1: Tin nhắn thuộc lĩnh vực tài chính, ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm.
– Nhóm 2: Tin nhắn thuộc lĩnh vực dịch vụ y tế, giáo dục, mang tính xã hội cao.
– Nhóm 3: Tin nhắn thuộc lĩnh vực khác

Nhà mạng MobiFone và Vinaphone:

– Nhóm 1: Tin nhắn thuộc lĩnh vực khác
– Nhóm 2: Tin nhắn thuộc lĩnh vực dịch vụ y tế, giáo dục, mang tính xã hội cao
Miễn phí khởi tạo Brandname.Có phí khởi tạo và duy trì Brandname (trừ Mobifone).
Tên Brandname: được chứa dấu cách.Tên Brandname: Mạng MobiFone không được chưa dấu cách

Tạm kết

Có thể thấy hiện nay, SMS Brandname đang là giải pháp Marketing trực tiếp hiệu quả nhất. Đồng thời, đây cũng là giải pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp với kết quả tốt. Hình thức quảng cáo qua tin nhắn này tạo được sự tin tưởng cao hơn cho khách hàng, họ thường mở ra đọc kĩ hơn so với các thông tin quảng cáo tràn lan trên mạng, bớt cảm thấy bị làm phiền hơn so với việc nhận điện thoại trực tiếp từ doanh nghiệp và thông tin được lưu lại lâu, từ đó mang lại hiệu quả quảng bá thương hiệu nhanh chóng hơn.

Trên đây là những kiến thức cơ bản về phân biệt các dạng tin nhắn SMS Brandname. Hy vọng quý doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về tin nhắn Quảng cáo và tin nhắn Chăm sóc khách hàng khi sử dụng giải pháp SMS Brandname.

Ngoài ra, nếu doanh nghiệp muốn đăng ký sử dụng dịch vụ SMS Brandname trong hôm nay, liên hệ ngay qua thông tin sau nhé!

MiSMS – Sẽ giúp bạn:

MiSMS – Giải pháp gửi tin nhắn SMS cho doanh nghiệpMột giải pháp của MITEK đang được tin dùng bởi hơn 500 thương hiệu hàng đầu Việt Nam: J&T Express, Ems Việt Nam, Prudential, Generali, ACBs, Techcomsecurities, Transcosmos BPO, VUS, Tesla, An Gia Investment, ICool, Đại Y,…

Liên hệ ngay để được tư vấn dịch vụ: