Lợi ích dùng Zalo ZNS giúp doanh nghiệp gia tăng giao tiếp với khách hàng

Ngày nay, doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc giao tiếp với khách hàng do sự thay đổi liên tục trong công nghệ, môi trường kinh doanh và nhất là gặp khó khăn trong sử dụng kênh giao tiếp.  Để thành công, doanh nghiệp cần linh hoạt đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng và nhất là sử dụng công nghệ tiện ích nhất để có thể thuận lợi giao tiếp với khách hàng. Nếu đang loay hoay không biết làm cách nào để chăm sóc khách hàng tốt mà vẫn tiết kiệm thời gian cũng như chi phí, thì Zalo ZNS chính là giải pháp vô cùng hiệu quả mà doanh nghiệp nên dùng đến.

 Vậy, Zalo ZNS là gì? Nó mang đến cho doanh nghiệp những lợi ích gì? Hãy cùng tìm hiểu giải pháp này thông qua nội dung bài viết sau đây nhé!

Tổng quan về Zalo ZNS

ZNS là viết tắt của Zalo Notification Service, là dịch vụ gửi thông báo chăm sóc khách hàng qua API tới tất cả các số điện thoại có trong danh bạ người dùng. 

Không cần thiết phải là người quan tâm Zalo OA của bạn, chỉ cần là số điện thoại của người có mối quan hệ trước đó với doanh nghiệp là có thể gửi tin nhắn đến được.  

Zalo ZNS ra đời từ giải pháp OA của Zalo. Vậy bạn đã biết rõ thế nào là Zalo OA chưa?

Zalo OA là gì?

Zalo OA được biết đến là một trang thông tin chính thức của doanh nghiệp, các thương hiệu hay tổ chức cộng đồng trên Zalo. 

Sản phẩm này nằm trong hệ sinh thái của Zalo, có mục đích kêu gọi tương tác, kết nối và đăng tải thông tin cũng như mang đến những giá trị hữu ích cho người dùng Zalo.

Hiện người dùng có thể tạo tài khoản Zalo OA (Official Account) trên Zalo bằng tài khoản cá nhân của riêng mình. Các loại tài khoản chính mà bạn có thể thiết lập bao gồm:

  • Nội dung (Media).
  • Cửa hàng (Zalo Shop – Service).
  • Dịch vụ khác (Service).

Với việc sử dụng kênh Zalo đặc biệt là ZNS, doanh nghiệp có thể hoàn toàn nâng cao khả năng tiếp cận cũng như tăng khả năng giao tiếp với khách hàng một cách thuận lợi.

Vậy, dịch vụ Zalo ZNS đã mang lại lợi ích như thế nào khi sử dụng?

Một số lợi ích mà ZNS mang đến cho doanh nghiệp khi sử dụng

Zalo Notification Service (ZNS) là một dịch vụ của Zalo dành cho doanh nghiệp để họ có thể gửi thông báo, tin nhắn và thông tin quảng cáo đến khách hàng và người dùng thông qua ứng dụng Zalo. 

Zalo ZNS có thể mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, bao gồm tiếp cận khách hàng tiềm năng, tạo sự kết nối với khách hàng, cải thiện hiệu suất quảng cáo và tiết kiệm thời gian và công sức trong việc quản lý chiến dịch quảng cáo và thông báo.

Dưới đây là một số lợi ích mà Zalo ZNS có thể mang đến cho doanh nghiệp:

Tiếp cận khách hàng tiềm năng

Với hơn 100 triệu người dùng tại Việt Nam, Zalo là một nền tảng quảng cáo tiềm năng cho doanh nghiệp để tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Tương tác và tạo liên kết với khách hàng 

Doanh nghiệp có thể sử dụng ZNS để tạo liên kết với khách hàng thông qua việc gửi thông báo về sản phẩm mới, khuyến mãi, sự kiện, và thông tin quan trọng khác. Điều này giúp tạo sự tương tác và tạo sự kết nối sâu hơn với khách hàng.

Quảng cáo hiệu quả

ZNS cho phép doanh nghiệp tùy chỉnh thông báo và quảng cáo để phù hợp với đối tượng mục tiêu cụ thể, từ đó tăng hiệu suất quảng cáo và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.

Thống kê và phân tích

ZNS cung cấp công cụ phân tích để theo dõi hiệu suất của chiến dịch quảng cáo và thông báo. Điều này giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về cách khách hàng tương tác với thông báo và điều chỉnh chiến lược quảng cáo của họ.

Tiết kiệm thời gian và công sức 

ZNS cho phép tự động hóa việc gửi thông báo và quảng cáo, giúp tiết kiệm thời gian và công sức của doanh nghiệp.

Tạo thương hiệu mạnh mẽ

Sử dụng ZNS để liên tục kết nối với khách hàng có thể giúp xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ và tạo sự nhận diện tốt hơn trong tâm trí của khách hàng.

Điều kiện để doanh nghiệp và khách hàng sử dụng ZNS

*Với doanh nghiệp:

  • Doanh nghiệp cần đăng ký và xác thực tên hoặc thương hiệu trên Zalo.
  • Doanh nghiệp phải cung cấp SĐT của những mối quan hệ với người dùng thì ZNS mới gửi gọi API gửi thông báo đến khách hàng. 
  • Người dùng giao dịch thành công với doanh nghiệp mới có tin nhắn/thông báo gửi đi. 

Tin nhắn gửi đi cho khách hàng phải đảm bảo các tiêu chí: 

  • Phải được duyệt trước bởi Zalo. 
  • Tài khoản phải có biến động về số dư hoặc một tham số đặc trưng.
  • Một lần giao dịch và thay đổi tài khoản thì chỉ được gửi 1 tin nhắn (Có nghĩa là bạn không được nhắc nợ nhiều lần trừ trường hợp tài khoản của bạn chuẩn bị khoá)

*Đối với khách hàng:

Muốn nhận ZNS, khách hàng phải là người đang sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm, tiện ích nào đó của doanh nghiệp và khách hàng cho phép doanh nghiệp đó gửi thông báo liên hệ với bạn khi cần thiết qua SĐT của khách. 

Tóm lại

Hiện nay, Zalo ZNS thích hợp với đa dạng lĩnh vực khác nhau như: Thời trang, Logistic, Giáo dục, Siêu thị,  Tài chính – Bất động sản,… 

Chỉ cần bạn đáp ứng đầy đủ các điều kiện chính mà Zalo đưa ra là đã có thể triển khai dịch vụ ngay:

  • Có tài khoản Zalo OA.
  • Có tệp khách hàng riêng.
  • Nội dung tin nhắn ZNS được Zalo phê duyệt.

>>> Tìm hiểu thêm về dịch vụ Zalo ZNS do MiSMS cung cấp ngay tại đây nhé!

Hy vọng, bài viết trên sẽ có cái nhìn tổng quan về dịch vụ Zalo ZNS cũng như những lợi ích tuyệt vời mà Zalo ZNS mang đến cho doanh nghiệp. 

Ngoài ra, nếu doanh nghiệp muốn đăng ký sử dụng dịch vụ trong hôm nay, liên hệ ngay với chúng tôi nhé!


MiSMS – Sẽ giúp bạn:

MiSMS – Giải pháp gửi tin nhắn SMS cho doanh nghiệp: Một giải pháp của MITEK đang được tin dùng bởi hơn 500 thương hiệu hàng đầu Việt Nam: J&T Express, Ems Việt Nam, Prudential, Generali, ACBs, Techcomsecurities, Transcosmos BPO, VUS, Tesla, An Gia Investment, ICool, Đại Y,…

Liên hệ ngay để được tư vấn dịch vụ:

  • Website: https://misms.vn/
  • Hotline: 1900 1238
  • Email: contact@mitek.vn