Bí quyết giúp Doanh nghiệp giữ chân khách hàng tiềm năng thông qua kênh Zalo OA

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, kênh Zalo là một trong những nền tảng quá “quen mặt” với hơn 70 triệu người dùng. Với lợi thế về thị phần, Zalo đã và đang được các Doanh nghiệp, công ty tận dụng nhằm xây dựng thương hiệu cá nhân cho riêng mình. Để nâng cao việc tiếp cận và giữ chân khách hàng tiềm năng, kênh Zalo đã hỗ trợ các Doanh nghiệp với một loại tài khoản chuyên dụng có tên là Zalo Official Account (Zalo OA).

Zalo OA được biết đến như một kênh tương tác tiện ích, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí cho Doanh nghiệp, là một phương pháp hiệu quả để mở ra cánh cửa tiếp cận và xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng.

Vậy Zalo OA là gì? Kênh tương tác này mang đến những bí quyết gì giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng và hiệu quả? 

Hãy cùng MiSMS khám phá thêm trong bài viết dưới đây nhé!

Zalo OA là gì?

Zalo OA (Zalo Official Account) là một dịch vụ của ứng dụng Zalo – Ứng dụng nhắn tin và gọi điện phổ biến tại Việt Nam. Zalo OA cho phép doanh nghiệp, tổ chức, hoặc thương hiệu tạo và quản lý một tài khoản chính thức trên nền tảng Zalo để tương tác và giao tiếp với cộng đồng người dùng.

Tài khoản Zalo OA cho phép người dùng gửi tin nhắn, chia sẻ nội dung, hình ảnh, video, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, và thực hiện các hoạt động tiếp thị. Zalo OA giúp xây dựng một kênh tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng, từ đó tạo ra môi trường giao tiếp và quảng bá hiệu quả.

Như vậy là mình vừa tìm hiểu câu trả lời cho Zalo OA là gì cũng như làm rõ những thắc mắc của nhiều người bấy lâu nay. Nếu bạn đang phân vân không biết có nên sử dụng nền tảng này hay không thì hãy xem hết nội dung tiếp theo đây. 

Lợi ích của việc sử dụng kênh Zalo OA

Tại sao nên chọn Zalo OA? Zalo OA có những vai trò gì để giúp Doanh nghiệp giữ được mối quan hệ với khách hàng? 

Có nhiều lý do mà Doanh nghiệp cần sử dụng Zalo OA để tương tác và cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho khách hàng. Dưới đây là một số lý do quan trọng:

  • Tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng: Zalo sở hữu hơn 70 triệu người dùng tại Việt Nam, là nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất. Vì vậy khi sử dụng Zalo OA, Doanh nghiệp rất dễ dàng tìm và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng.
  • Tương tác trực tiếp: Zalo OA cho phép Doanh nghiệp giao tiếp trực tiếp với khách hàng, giải đáp thắc mắc, xử lý khiếu nại, cập nhập thông tin sản phẩm một cách tiện lợi và hiệu quả.
  • Xây dựng thương hiệu: Nâng cao nhận thức thương hiệu, tạo mối quan hệ lâu dài với khách hàng
  • Tự động hóa hỗ trợ khách hàng: Sử dụng chatbot trên Zalo OA giúp tự động trả lời các câu hỏi phổ biến của khách hàng, giúp tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả trong việc cung cấp dịch vụ hỗ trợ.
  • Tích hợp thanh toán và bán hàng trực tuyến: Zalo OA hỗ trợ tích hợp thanh toán trực tiếp trên ứng dụng Zalo, giúp doanh nghiệp bán hàng trực tuyến một cách dễ dàng và thuận tiện.
  • Tối ưu hóa chi phí và hiệu quả marketing: Sử dụng Zalo OA giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí marketing, tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo và đánh giá hiệu quả thông qua các công cụ thống kê và đánh giá.

Các tính năng quan trọng của kênh Zalo OA

Với việc tận dụng tối đa các tính năng đa dạng và hiện đại, Zalo OA giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh, tối ưu hóa chiến lược tiếp thị, và cải thiện trải nghiệm khách hàng. Sau đây là một số tính năng đáng chú ý của Zalo OA mà Doanh nghiệp không nên bỏ qua:

Tự động trả lời tin nhắn bằng Chatbot

Kịch bản tự động: Chatbot có thể được thiết lập với các kịch bản trả lời tự động, giúp giải đáp các câu hỏi thường gặp và hỗ trợ khách hàng 24/7.

Phản hồi nhanh: Chatbot có khả năng phản hồi tức thì, giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng bằng cách cung cấp thông tin ngay lập tức.

Quản lý và tương tác với khách hàng

Gửi tin nhắn hàng loạt: Cho phép gửi tin nhắn đồng loạt tới những người theo dõi tài khoản, hỗ trợ thông báo nhanh chóng về các chương trình khuyến mãi, sản phẩm mới, hoặc thông tin quan trọng.

Chat trực tiếp: Cung cấp công cụ chat để tương tác trực tiếp với khách hàng, giúp giải đáp thắc mắc và hỗ trợ một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Quản lý nội dung và truyền thông

Đăng bài viết: Doanh nghiệp có thể tạo và đăng tải các bài viết, hình ảnh, video để cập nhật thông tin và quảng bá sản phẩm, dịch vụ.

Lên lịch đăng bài: Cho phép lập lịch để đăng bài tự động, giúp quản lý và duy trì hoạt động truyền thông một cách khoa học và thuận tiện.

Quảng cáo và tiếp cận khách hàng

Quảng cáo trên Zalo: Cho phép tạo các chiến dịch quảng cáo để tiếp cận khách hàng tiềm năng, tối ưu hóa chiến lược tiếp thị và nâng cao hiệu quả quảng bá.

Targeting: Quảng cáo có thể được định vị dựa trên các tiêu chí như độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý và sở thích, giúp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

Tích hợp và mở rộng

API và SDK: Zalo OA cung cấp các công cụ API và SDK để tích hợp với các hệ thống quản lý khác như CRM, ERP, giúp tối ưu hóa quy trình vận hành và quản lý.

Ứng dụng mini: Doanh nghiệp có thể phát triển các ứng dụng mini (mini apps) trên nền tảng Zalo, cung cấp các dịch vụ như đặt hàng, thanh toán, đặt lịch hẹn, v.v.

Báo cáo và phân tích

Thống kê và báo cáo: Cung cấp các báo cáo chi tiết về số lượng người theo dõi, mức độ tương tác và lượt xem bài viết, giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu quả của các chiến dịch và tối ưu hóa chiến lược kinh doanh.

Phân tích đối tượng khách hàng: Cung cấp công cụ phân tích để hiểu rõ hơn về hành vi và sở thích của khách hàng, từ đó điều chỉnh các hoạt động marketing cho phù hợp.

Và sau khi sử dụng tính năng Zalo OA, dịch vụ Zalo Notification Service (ZNS) do MiSMS cung cấp sẽ hỗ trợ cho các doanh nghiệp thêm các dạng tin nhắn thông báo chăm sóc khách hàng. 

Khám phá bí quyết giữ chân khách hàng tiềm năng thông qua kênh Zalo OA

Có thể thấy, Zalo OA được ví như một kênh chuyên dụng vì nhiều tính năng tiện ích mà kênh mang lại. 

Khi doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch tiếp cận, giữ chân và chăm sóc khách hàng, thì việc sử dụng kênh Zalo OA chính là phương tiện hỗ trợ hiệu quả.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể sử dụng Zalo Notification Service (ZNS) – Dịch vụ gửi tin nhắn đến khách hàng thông qua nền tảng Zalo, giúp nâng cao tỷ lệ khách hàng mở tin nhắn  cao.

>>> Tìm hiểu thêm về dịch vụ Zalo Notification Service: https://misms.vn/giai-phap-gui-tin-nhan-cham-soc-khach-hang-zns

ZNS được thiết kế để hỗ trợ các Doanh nghiệp trong việc quảng bá, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường sự hài lòng của khách hàng và tối ưu hóa các hoạt động kinh doanh. 

Với dịch vụ ZNS, doanh nghiệp sẽ có thể thực hiện chiến dịch giữ chân khách hàng hiệu quả với các dạng tin nhắn:

Tin nhắn Zalo chăm sóc khách hàng

Là dịch vụ gửi tin nhắn Zalo tới người sử dụng các thông tin, thông báo được cá nhân hóa. Ứng dụng gửi tin nhắn Chăm sóc khách hàng sẽ bao gồm:

  • Tự động gửi tin nhắn.
  • Nội dung tùy chỉnh theo mục đích kinh doanh.
  • Tin nhắn nằm ngoài Media box (như các tin nhắn khác của tài khoản dịch vụ), giúp người dùng dễ dàng tiếp cận.

Tin nhắn Zalo Broadcast 

Là dạng gửi tin nhắn thông  báo, tin tức, những cập nhập hằng ngày cho người dùng quan tâm thông qua ứng dụng Zalo:

  • Có thể gửi tin nhắn broadcast/ ngày/ nhóm người nhận.
  • Tùy chỉnh thông  báo theo đối tượng nhận tin.

Tin nhắn đánh giá sản phẩm

Gửi tin nhắn ZNS dạng gửi khảo sát, đánh giá sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng dưới dạng:

  • Đánh giá chất lượng dịch vụ, sản phẩm.
  • Đánh giá số lượng 5 sao về chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
  • Chọn và gửi phản hồi về chất lượng dịch vụ, sản phẩm.

Tin nhắn Zalo Follower

Là khi khách hàng đã bấm quan tâm Doanh nghiệp của mình trên Zalo OA thì Doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn với khách hàng (dù không có số điện thoại trước đó).

  • Giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng cũ và thu hút khách mới tốt hơn thông qua việc thiết lập các kịch bản sẵn.
  • Tương tác hai chiều giúp cho khách hàng tương tác lại với Zalo của Doanh nghiệp.

Tạm kết

Với những lợi ích và tính năng đã phổ biến ở trên, sẽ giúp Doanh nghiệp giải đáp được những thắc mắc về Zalo OA và cách hoạt động của nền tảng này có thế giúp Doanh nghiệp tiếp cận và giữ chân khách hàng tiềm năng một cách rộng rãi và dễ dàng.

Hãy đăng ký Zalo OA ngay hôm nay để bắt đầu hành trình chinh phục khách hàng tiềm năng và xây dựng thương hiệu thành công.

Ngoài ra, nếu quý Doanh nghiệp có nhu cầu muốn triển khai sử dụng dịch vụ ZNS, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết và đăng ký sử dụng ngay nhé!


MiSMS – Sẽ giúp bạn:

MiSMS – Giải pháp gửi tin nhắn SMS cho doanh nghiệp: Một giải pháp của MITEK đang được tin dùng bởi hơn 500 thương hiệu hàng đầu Việt Nam: J&T Express, Ems Việt Nam, Prudential, Generali, ACBs, Techcomsecurities, Transcosmos BPO, VUS, Tesla, An Gia Investment, ICool, Đại Y,…

Liên hệ ngay để được tư vấn dịch vụ: