Giải pháp CSKH hiệu quả bằng kênh Zalo mà doanh nghiệp cần biết 

Hiện nay, Zalo đã là một trong những mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam, sở hữu số người dùng lớn và được đánh giá là một thị trường tiềm năng.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng bằng kênh Zalo sẽ là giải pháp tối ưu dành cho doanh nghiệp đang gặp những khó khăn về việc tiếp cận, khai thác những khách hàng là người dùng Zalo. 

Dùng kênh Zalo để Chăm sóc khách hàng có gì đặc biệt?

Zalo là một trong những nền tảng mạng xã hội đông đảo người dùng tại Việt Nam. Tính đến năm 2022 số người dùng đã đạt 74 triệu người dùng hoạt động thường xuyên, chiếm hơn 74% dân số nước ta hiện tại.

Do đó, đây là một kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả, mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng nên áp dụng để tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của mình tốt hơn. 

Khi doanh nghiệp sử dụng hình thức tin nhắn quảng cáo, Zalo chính là một hình thức Marketing hiệu quả tuyệt đối so với những hình thức khác, có thể tiết kiệm chi phí, tiếp cận nhiều tệp khách hàng, cơ hội tiềm năng cho những doanh nghiệp muốn nâng cao doanh thu.

Tại sao lại sử dụng kênh Zalo để Chăm sóc khách hàng? 

Zalo là một ứng dụng nhắn tin phổ biến và mạnh mẽ tại Việt Nam, có hàng triệu người dùng, cho phép doanh nghiệp tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng và hiện tại. Vì vậy, sử dụng kênh Zalo trong việc Chăm sóc khách hàng rất hiệu quả.

Một số lý do chọn sử dụng kênh Zalo để chăm sóc khách hàng:

  • Phổ biến và tiếp cận rộng: Zalo là một ứng dụng phổ biến được sử dụng rộng rãi trên các thiết bị di động. Việc sử dụng Zalo cho chăm sóc khách hàng cho phép doanh nghiệp tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng, bất kể địa điểm hoặc thời gian.
  • Giao tiếp nhanh chóng: Zalo cho phép gửi tin nhắn và nhận phản hồi ngay lập tức, giúp tăng cường tương tác và chăm sóc khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.
  • Tích hợp các tính năng hữu ích: Zalo cung cấp nhiều tính năng hữu ích như chat nhóm, gọi video, gửi hình ảnh, file và video, tạo thăm dò ý kiến và các ứng dụng mở rộng khác, cho phép doanh nghiệp tùy chỉnh và cải thiện quy trình chăm sóc khách hàng.
  • Khả năng xây dựng thương hiệu: Khi doanh nghiệp sử dụng Zalo để chăm sóc khách hàng một cách đáng tin cậy và hiệu quả, họ có thể xây dựng một hình ảnh tích cực về thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng.
  • Tích hợp thanh toán và quảng cáo: Zalo cung cấp tích hợp thanh toán trực tuyến và quảng cáo, cho phép doanh nghiệp cung cấp sản phẩm và dịch vụ một cách thuận tiện và tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình.
  • Dễ dàng theo dõi hiệu quả: Zalo cung cấp các công cụ theo dõi và thống kê, giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu quả của chiến dịch chăm sóc khách hàng và điều chỉnh chiến lược nếu cần thiết.

Một số ưu điểm khi dùng kênh Zalo để chăm sóc khách hàng

Tiếp cận nhanh chóng

Hiện nay Zalo là một ứng dụng mạng xã hội phổ biến do đó việc sử dụng zalo để nhắn tin hoặc gọi điện đã là một thói quen của phần lớn người dùng smartphone hiện nay. Cho nên đây chính là thị trường màu mỡ mà doanh nghiệp nên tận dụng để khai thác. Từ đó doanh nghiệp có thể truyền tải thông điệp nhanh chóng tiếp cận đến khách hàng.

Tiết kiệm chi phí 

So với những hình thức Marketing hiện tại thì gửi tin quảng cáo qua MMS có một mức chi phí khá thấp. Phù hợp cho doanh nghiệp lớn nhỏ ở nhiều lĩnh vực, mang đến một giải pháp marketing tối ưu ngân sách cho các doanh nghiệp.

Thể hiện tính chuyên nghiệp

Xây dựng một profile Zalo OA, Zalo Business đẹp mắt, thể hiện được tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Từ đó khách hàng có thể dễ dàng đón nhận và tin tưởng hơn về chất lượng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. 

Nâng cao sự uy tín

Nâng cao được lòng tin của khách hàng khi vừa tiếp cận với doanh nghiệp, thuận tiện trong việc chăm sóc khách hàng, tư vấn và tiếp thị của doanh nghiệp. 

Dịch vụ  ZNS (Zalo Cloud Connect) – Một giải pháp tin nhắn bằng kênh Zalo giúp doanh nghiệp CSKH hiệu quả

Zalo ZNS – Zalo Notification Service là dịch vụ gửi tin nhắn tiện ích nằm trong Zalo OA, giúp doanh nghiệp tăng cường khả năng giao tiếp cung cấp thông tin tới khách hàng. 

Ngoài ra, ZNS cho phép doanh nghiệp dùng API để gửi tin nhắn mà người dùng không cần phải theo dõi Zalo OA trước đó.

Zalo ZNS đáp ứng nhu cầu sử dụng từ các doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ đến Startup, giúp gửi tin nhắn tương tác hai chiều với nội dung chuyên nghiệp, sinh động. Bên cạnh đó, vẫn đảm bảo tương tác và duy trì giao tiếp với khách hàng mục tiêu hiệu quả. 

Các dạng tin nhắn ZNS được ứng dụng linh hoạt trong từng loại thông tin, phù hợp với nhiều mô kinh doanh khác nhau. Có 2 loại tin nhắn Zalo ZNS chính như:

  • Tin nhắn Chăm sóc khách hàng: Với nội dung được đăng ký, kiểm duyệt trước đó. Có thể tận dụng để tùy biến khi gửi cho khách hàng theo cấu trúc template có sẵn.
  • Tin nhắn Zalo Broadcast: là dạng gửi thông báo hằng ngày cho người dùng quan tâm, doanh nghiệp có thể gửi 1 tin nhắn broadcast mỗi ngày cho nhóm người nhận.

Ngoài ra, tin nhắn Zalo ZNS còn hỗ trợ tính xác thực bằng dấu tick vàng trên trang OA doanh nghiệp. Giúp gia tăng sự tin tưởng và tương tác của tin nhắn khi gửi.


MiSMS – Sẽ giúp bạn:

MiSMS – Giải pháp gửi tin nhắn SMS cho doanh nghiệp: Một giải pháp của MITEK đang được tin dùng bởi hơn 500 thương hiệu hàng đầu Việt Nam: J&T Express, Ems Việt Nam, Prudential, Generali, ACBs, Techcomsecurities, Transcosmos BPO, VUS, Tesla, An Gia Investment, ICool, Đại Y,…

Liên hệ ngay để được tư vấn dịch vụ: