Tổng hợp 7 phương pháp giúp sử dụng SMS Marketing hiệu quả

Đối với hoạt động SMS Marketing, sử dụng tin nhắn sẽ không còn xa lạ đối với doanh nghiệp và khách hàng. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng triển khai thành công hình thức này.

Bài viết này sẽ chia sẻ 7 phương pháp hữu ích để có thể sử dụng tin nhắn SMS Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

SMS Marketing là gì?

SMS Marketing là một phần thuộc mobile marketing, đây chính là hoạt động Marketing thông qua việc gửi SMS (tin nhắn) đến cho người dùng điện thoại để từ đó, đạt được các mục đích về quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, cảm ơn và tri ân khách hàng.

Hiện nay, SMS Marketing trở nên ngày càng phổ biến, cùng với số lượng người dùng di động ngày một tăng, SMS Marketing được các doanh nghiệp tận dụng và coi như kênh Marketing quan trọng trong chiến dịch Marketing của toàn doanh nghiệp.

SMS Marketing có lợi thế lớn, đó là tính cá nhân, điều làm cho khách hàng cảm thấy họ được quan tâm chăm sóc một cách đặc biệt, từ đó gắn bó với doanh nghiệp. Vậy, đâu là phương pháp giúp doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn SMS Marketing hiệu quả?

7 phương pháp hữu ích giúp doanh nghiệp sử dụng SMS Marketing hiệu quả

1. Gặt hái được sự đồng ý từ khách hàng

Một điều chắc chắn rằng là chẳng ai thích bị làm phiền bởi hàng chục tin nhắn hàng ngày. Do đó, doanh nghiệp nên hỏi khách hàng trước khi gửi tin nhắn và chỉ gửi những tin nhắn đúng với nội dung đã cam kết với khách hàng. 

Điện thoại di động dần trở thành vật bất ly thân của mọi người. Do đó, để thực hiện chiến dịch Marketing bằng tin nhắn thành công thì trước tiên khi có số điện thoại của khách hàng thì hãy cư xử với tinh thần tôn trọng.

2. Luôn nhớ phục vụ trước, bán hàng sau

Chắc hẳn làm Marketing sẽ từng nghe qua câu “ Dịch vụ sửng sốt, khách hàng sững sờ”, sẽ rất khó để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của bạn chỉ thông qua tin nhắn Marketing giới thiệu sản phẩm thuần túy.

Chính vì vậy, hãy tập trung và đa dạng hóa dịch vụ bằng nhiều hình thức hơn như gửi đi: Tin nhắn chúc mừng sinh nhật, thông báo khuyến mãi, nhắc lịch hẹn… Hãy biến mình trở thành bạn của khách hàng trước khi bán hàng!

3. Sử dụng ngôn ngữ chuẩn

Cho dù những ngôn ngữ đời thường, chữ viết tắt có phổ biến đến mấy thì khi gửi tin nhắn cho khách hàng, doanh nghiệp nhất định phải dùng ngôn ngữ theo đúng chuẩn. Điều này thể hiện sự tôn trọng và nghiêm túc của bạn trong mối quan hệ với khách hàng. Mặt khác, không phải ai cũng hiểu những tiếng lóng hay từ viết tắt, họ có thể hiểu nhầm sang nghĩa khác. Do đó, hãy cẩn thận khi soạn nội dung.

4. Đưa ra hình thức từ chối nhận tin nhắn cho khách hàng

Doanh nghiệp cần cung cấp hướng dẫn cụ thể để khách hàng có thể yêu cầu dừng gửi tin nhắn bất kỳ lúc nào. Điều này tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái và có ấn tượng tốt hơn về công ty. 

5. Lựa chọn gửi tin nhắn vào lúc thích hợp

Những thời điểm như ban đêm, giờ nghỉ trưa… là những thời điểm nhạy cảm, daonh nghiệp gửi tin nhắn vào những thời điểm nhạy cảm thì không những không có tác dụng mà còn làm khách hàng cảm thấy khó chịu hơn, vì thế đừng tạo “cơ hội” cho khách hàng yêu cần dừng nhắn tin.

Một trong những loại tin nhắn được các nhà Marketing dùng nhiều nhất là gửi mã khuyến mãi và coupon cho khách hàng. Ai cũng thích khuyến mãi và họ sẽ truyền tai nhau.

6. Gửi mã khuyến mãi và coupon

Một khi khách hàng nhận ra những lợi ích mà doanh nghiệp mang lại, họ sẽ sẵn sàng cung cấp số điện thoại. Tin nhắn sẽ mang đến cho daonh nghiệp cơ hội tiếp cận với khách hàng một cách gần gũi hơn. 

7. Sử dụng SMS Brandname cho doanh nghiệp

Với những dạng xác nhận thông tin, mã OTP thì có thể sử dụng những đầu số dài để nhắn tin. Tuy nhiên khi sử dụng tin nhắn Marketing, doanh nghiệp nên sử dụng dạng tin nhắn Brandname. Điều này không những giúp khách hàng biết được nguồn tin nhắn được gửi từ đâu tới mà còn tăng tính chuyên nghiệp hơn cho công ty.

Để tham khảo hoặc đăng ký sử dụng dịch vụ SMS Brandname cho doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ ngay tới MiSMS để nhận được tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả nhất nhé.

Trên đây là 7 phương pháp giúp doanh nghiệp thực hiện chiến dịch SMS Marketing hiệu quả. Hy vọng bài viết trên sẽ có cái nhìn tổng quan về SMS Marketing cho doanh nghiệp. Ngoài ra, nếu doanh nghiệp muốn đăng ký sử dụng dịch vụ SMS Brandname trong hôm nay, liên hệ ngay qua thông tin sau nhé:

MiSMS – Sẽ giúp bạn:

MiSMS – Giải pháp gửi tin nhắn SMS cho doanh nghiệp: Một giải pháp của MITEK đang được tin dùng bởi hơn 500 thương hiệu hàng đầu Việt Nam: J&T Express, Ems Việt Nam, Prudential, Generali, ACBs, Techcomsecurities, Transcosmos BPO, VUS, Tesla, An Gia Investment, ICool, Đại Y,…

Liên hệ ngay để được tư vấn dịch vụ:

  • Website: https://misms.vn/
  • Hotline: 1900 1238
  • Email: contact@mitek.vn