ZNS là gì? Phương pháp sử dụng ZNS hiệu quả cho doanh nghiệp

Các doanh nghiệp thường gặp phải các vấn đề khi gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng như: không xác định khách đã đọc tin nhắn hay chưa, khó khăn trong việc tương tác hai chiều. Nội dung tin nhắn trình bày đơn giản, nhàm chán, không tạo được sự chú ý cho khách hàng.

Đọc bài viết này để giúp doanh nghiệp hiểu hơn về dịch vụ ZNS và tìm hiểu cách sử dụng ZNS hiệu quả. 

Dịch vụ ZNS là gì? 

Zalo ZNS – Zalo Notification Service, là dịch vụ gửi tin nhắn tiện ích nằm trong Zalo OA, giúp doanh nghiệp tăng cường khả năng giao tiếp cung cấp thông tin tới khách hàng. Ngoài ra, ZNS cho phép doanh nghiệp dùng API để gửi tin nhắn mà người dùng không cần phải theo dõi Zalo OA trước đó.

Ưu điểm nổi bật khi sử dụng Zalo ZNS

  • Giúp các nhân viên có thể xác định được khách hàng đã đọc được hay chưa.
  • Hỗ trợ tương tác 2 chiều thông qua các nút bấm hành động – Call to Action Button.
  • Nội dung gửi tin nhắn cho khách hàng sinh động, đa dạng: có màu sắc, hình ảnh. Kèm logo hoặc brandname giúp tăng nhận diện thương hiệu.
  • Chỉ trong 01 giây 100% tin nhắn Zalo ZNS được gửi đi. Trong 05 giây 90% tin được nhận.
  • Bảo mật hoàn toàn với chuẩn mã hóa cấp cao AES – an toàn hơn về dữ liệu.

Cách sử dụng Zalo ZNS hiệu quả cho doanh nghiệp

Chỉ cần vài bước đơn giản doanh nghiệp đã có thể sử dụng tin nhắn Zalo ZNS. Trước tiên, doanh nghiệp cần phải đăng ký và xác thực tài khoản Zalo OA. Sau đó, có thể qua API gửi tin nhắn đến những khách hàng đã phát sinh mối quan hệ với doanh nghiệp trước đó.

Doanh nghiệp có thể tương tác 2 chiều qua nút bấm hành động (Call to Action), trực tiếp đến Website, Hotline và trang OA doanh nghiệp. Qua đó tăng tỉ lệ tương tác, dễ dàng cho việc thúc đẩy hành vi mua hàng. 

Zalo ZNS đáp ứng nhu cầu sử dụng từ các doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ đến Startup. Giúp gửi tin nhắn tương tác hai chiều với nội dung chuyên nghiệp, sinh động. Bên cạnh đó vẫn đảm bảo tương tác và duy trì giao tiếp với khách hàng mục tiêu hiệu quả. 

Các dạng tin nhắn ZNS được ứng dụng linh hoạt trong từng loại thông tin, phù hợp với nhiều mô kinh doanh khác nhau. Có 2 loại tin nhắn Zalo ZNS chính như:

  • Tin nhắn Chăm sóc khách hàng: Với nội dung được đăng ký, kiểm duyệt trước đó. Có thể tận dụng để tùy biến khi gửi cho khách hàng theo cấu trúc template có sẵn.
  • Tin nhắn Zalo Broadcast: là dạng gửi thông báo hằng ngày cho người dùng quan tâm, doanh nghiệp có thể gửi 1 tin nhắn broadcast mỗi ngày cho nhóm người nhận.

Ngoài ra, tin nhắn Zalo ZNS còn hỗ trợ tính xác thực bằng dấu tick vàng trên trang OA doanh nghiệp. Giúp gia tăng sự tin tưởng và tương tác của tin nhắn khi gửi.


MiSMS – Sẽ giúp bạn:

MiSMS – Giải pháp gửi tin nhắn SMS cho doanh nghiệp: Một giải pháp của MITEK đang được tin dùng bởi hơn 500 thương hiệu hàng đầu Việt Nam: J&T Express, Ems Việt Nam, Prudential, Generali, ACBs, Techcomsecurities, Transcosmos BPO, VUS, Tesla, An Gia Investment, ICool, Đại Y,…

Liên hệ ngay để được tư vấn dịch vụ: